Top 5 tướng đi rừng tốt phiên bản 5.13

Cùng điểm qua những tướng đi rừng khá khỏe thời điểm hiện tại. Các tướng này đều có khả năng kiểm soát tầm nhìn, cũng như tạo áp lực lên đối phương khá lớn ngay từ giai đoạn đầu trận đấu

Nidalee

Headhunter-Nidalee-690x388

Với sự xuất hiện của phù phép Cổ Kiếm ở phiên bản 5.12, rất nhiều tướng pháp sư đi rừng được tăng sức mạnh một cách gián tiếp. Trong đó, có thể kể đến Nidalee – Nữ Thợ Săn này.

Khả năng xóa sổ quái vật nhanh cùng với những kĩ năng sát thương diện rộng và đơn mục tiêu rất khỏe. Độ hồi phục tốt và khả năng kiểm soát bản đồ mạnh nhờ vào những chiếc bẫy của mình. Thêm vào đó, khả năng tay đôi ngay từ những giai đoạn đầu của Nidalee rất mạnh, những mũi lao cùng với dấu ấn của mình sẽ giúp cho Nidalee gây ra một lượng sát thương mà kẻ địch không thể lường được.

Tuy nhiên, Nidalee lại không phải là một tướng dễ để xây dựng trang bị, nhất là những lúc bị bỏ lại, thọt hơn so với kẻ địch. Thêm nữa, đó là Nidalee không hề có những kĩ năng khống chế tốt, khá phụ thuộc vào kĩ năng ném lao để có thể phát huy tối đa hiệu quả của mình. Kĩ năng ném lao lại là một kĩ năng định hướng có tầm khá nhỏ, vì thế, Nidalee cũng không phải một tướng dễ để chơi hiệu quả.

Hướng dẫn chơi Nidalee đi rừng 5.13

Ekko

Ekko_Splash_1

Là một vị tướng đi rừng có khả năng giao tranh khá mạnh với bộ kĩ năng của mình. Không những vậy, với Biến Chuyển Pha và Lưỡng Giới Đòng Quy, Ekko có thể tạo ra những pha gank hoàn hảo mà kẻ địch khó có thể chạy thoát.

Ekko cũng có thể lên rất nhiều lối trang bị khác nhau. Ekko có thể lên toàn bộ chống chịu với phù phép Quỷ Lửa để đỡ đòn cho đồng đội và quấy rối trong giao tranh, hoặc lên phù phép Cổ Kiếm cũng như sát thương để có thể ám sát các mục tiêu quan trọng phía địch một cách nhanh nhất.

Tuy giao tranh giai đoạn giữa – cuối trận khá tốt, thế nhưng khả năng xóa sổ quái vật đầu trận đấu của Ekko lại khá “nghèo nàn”. Ekko rất dễ bị người đi rừng đối phương sang cướp nếu không kiểm soát tầm nhìn tốt. Cùng với việc, giai đoạn đầu khi chưa có đủ bộ kĩ năng, Ekko rất khó để thoát khỏi những Lee Sin, hay Rek’Sai cơ động cao như vậy.

Hướng dẫn chơi Ekko đi rừng 5.13

Rek’Sai

reksai-p2-ava

Rek’Sai từ khi xuất hiện đã luôn nằm trong top những tướng đi rừng khỏe.

Khả năng kiểm soát bản đồ cực tốt với chiêu cuối của mình, cùng với lượng sát thương tốt, giúp cho Rek’Sai có thể đi gank cực tốt. Với khả năng hất tung từ W, Rek’Sai có thể gây áp lực cực lớn lên đối thủ khi ra gank. Thêm nữa, Rek’Sai có thể rình bắt các con mồi của mình với nội tại cho dù không có tầm nhìn khá tốt.

Rek’Sai chỉ có duy nhất một kĩ năng để tiếp cận, và đó cũng là kĩ năng duy nhất giúp Rek’Sai thoát ra khỏi giao tranh. Đó chính là điểm yếu của Rek’Sai khi đi rừng. Sau khi sử dụng đường hầm của mình, Rek’Sai rất dễ bị thả diều cũng như cấu rỉa.

Gragas

VandalGragas-690x388

Không cần bàn cãi quá nhiều về sức mạnh của Gragas trong thời kì meta chống chịu vẫn rất khỏe này.

Khả năng chống chịu tốt cùng với chiêu cuối phá vỡ đội hình đối phương là những gì Gragas có thể đem lại cho đội bạn. Độ hồi phục tốt cùng với những kĩ năng khống chế khá mạnh giúp cho Gragas có thể xóa số quái vật rừng xong vẫn có thể thoải mái đi gank, tạo áp lực lên các đường hỗ trợ đồng đội.

Cũng giống như các tướng chống chịu khác, Gragas rất dễ bị thả diều khi đã mất đi kĩ năng Lăn Bụng của mình. Các kĩ năng của mình đều là dạng định hướng, bắt buộc Gragas phải sử dụng chính xác thì mới đạt được hiệu quả tối đa. Thêm một điều quan trọng nữa, đó là giai đoạn đầu – giữa trận, Gragas phụ thuộc khá nhiều vào bùa xanh.

Jarvan IV

JarvanIV_Splash_5

Sức mạnh của Jarvan IV đi rừng đã được khẳng định từ rất lâu, nhưng thời điểm hiện tại, Hoàng Tử Demacia lại trở lại khá mạnh mẽ.

Khả năng đi gank cực tốt với combo tên tuổi của mình: E Q cùng với đó là làm chậm tới từ W, đồng thời nó cũng cung cấp cho Jarvan IV một lượng giáp khá tốt, giúp Jarvan có thể xóa sổ quái rừng, cũng như tránh được một lượng sát thương đến từ kẻ địch. Nội tại của Jarvan có thể giúp vị tướng này gây ra một lượng sát thương khá lớn, cho dù có lên các trang bị chống chịu. Chiêu cuối của Jarvan cũng có thể nhốt – hạ gục một mục tiêu rất tốt.

Rất dễ bị thả diều khi đã mất đi combo của mình cũng như khá phụ thuộc vào combo đó để có thể gank tốt. Khi lao vào với combo của mình, Jarvan IV rất khó có thể thoát đi nhất là trong giai đoạn giữa – cuối trận đấu.

theo lienminh360


Bạn có thể quan tâm